top of page

Nguyên tắc vàng khi tập thể dục thẩm mỹ

- Phụ nữ hiện đại, ngoài thông minh còn cần tới một vẻ hoàn hảo để thuận lợi trong giao tiếp và trong mọi hoạt động xã hội. Tuy nhiên, do đặc thù công việc văn phòng cũng như thói quen ăn uống không khoa học khiến vóc dáng của bạn không còn cân đối như xưa nữa. Và bạn đang muốn giảm cân với việc luyện tập thể dục thẩm mỹ. Nhưng để có một kết quả tốt nhất, bạn cần phải tuân thủ những nguyên tắc vàng sau đây.

1. Đưa ra những định hướng và mục tiêu riêng cho bản thân

Bạn phải tìm được lý do tại sao bạn muốn giảm cân. Để từ đó đặt ra cho mình mục tiêu, kế hoạch và thời gian biểu để luyện tập, sau đó ghi chép lại đều đặn vào lịch, nhờ đó bạn sẽ không có lý do để chối cãi nếu có hành vi lười biếng. Và bạn hãy bảo đảm rằng, tủ lạnh của bạn chỉ có những thực phẩm tốt cho bạn mà thôi. Nếu tuân thủ tốt và thực hiện sớm thì bạn càng có cơ hội sở hữu một cơ thể với vóc dáng thon gọn và trẻ trung hơn đấy.

2. Hãy tập thể dục thẩm mỹ như 1 thói quen

Một phép so sánh nhỏ của các chuyên gia thể dục thẩm mỹ, đó là, tập thể dục nên được hình thành thói quen như việc đánh răng. Đây là thói quen rất tốt cho cơ thể, vừa bảo đảm sức khỏe vừa có khả năng kéo dài tuổi thọ.

3. Hãy vô tư và tâm trạng luôn thoải mái

Bạn đang bắt đầu cho một sự thay đổi lớn của bản thân nhưng dù thế nào, cũng không sao nếu bạn không thể vượt qua được các bài tập thể dục thẩm mỹ khó khăn mà bạn đã đề ra. Nhưng điều quan trọng là bạn cần phải quyết tam. Hãy đặt câu hỏi bản thân mình: “Liệu mình đã tập cho tới kiệt sức hay vẫn còn lười biếng?” Nếu là vậy thì hãy khắc phục nó.

4. Tắt TV

Hãy tắt các thiết bị điện tử có thể làm bạn phân tán tư tưởng, mất tập trung và sao nhãng như tivi, hay thậm chí tắt luôn cả điện thoại trong khi đang thực hiện luyện tập thể dục thẩm mỹ. Để cảm nhận được những thay đổi trong người bạn, sự căng cơ và sự vận động của các bộ phận trên cơ thể.

5. Quên đi chế độ ăn kiêng

Hãy tưởng tượng, cơ thể của bạn giống như một chiếc máy tính. Để chắc chắn nó luôn hoạt động ở mức độ tốt nhất, bạn phải theo dõi và điều chỉnh thường xuyên. Một chiếc máy tính có thể hoạt động mặc dù có nhiều lỗi nhưng không thể đạt hiệu suất cao. Cơ thể chúng ta cũng vậy, phải đảm bảo mức năng lượng cần thiết để quá trình luyện tập thể dục thẩm mỹ đạt hiệu quả tốt.

6. Sống “xanh” và ăn “xanh”

Bổ sung rau xanh trong chế độ ăn uống hàng ngày như là điều bắt buộc. Bạn thấy ngán ăn bữa ăn chỉ đầy rau? Bạn có thể thay thế nó bằng cách uống nước ép từ rau xanh, chúng vẫn có thể đảm bảo trọn vẹn các dưỡng chất, chẳng hạn như vitamin C và magiê.

7. Ăn sôcôla

Sô-cô-la đen không chỉ tốt cho sức khỏe tim mạch mà còn tốt cả với tâm trạng. Bạn có thể ăn một lượng nhỏ miễn là bạn vẫn tập thể dục và chắc chắn rằng khẩu phần bữa ăn sau đó của bạn là vừa phải.

8. Không bước vào nhà bếp sau 7 giờ tối

Nếu bạn bảo lưu tất cả năng lượng với một bữa ăn khổng lồ vào buổi chiều ngay sau khi hao tốn năng lượng lớn với những bài tập thể dục thẩm mỹ, bạn có nguy cơ lưu trữ năng lượng dưới dạng mỡ. Nếu bạn không thể cưỡng lại cơn thèm ăn vào ban đêm, hãy ăn một bữa ăn nhẹ. Nếu bạn đã nạp một lượng lớn thức ăn vào buổi chiều, nguy cơ lưu trữ năng lượng dưới dạng mỡ là rất cao. Nếu không thể cưỡng lại cơn thêm ăn vào ban đêm, hãy ăn một bữa ăn nhẹ. Nhưng hạn chế tối đa vào bếp sau 7 giờ để tránh thấy những thứ có thể kích thích cơn thèm ăn của bạn.

Tyfn ( ST)

(Nguồn Nhipsongphunu.com)

Tin nổi bật
Tin gần nhất
Lưu trữ
Tìm bằng từ khóa
Theo dõi
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
bottom of page